ไทย​ English   การแสดงผล
C
C
C

ข้อมูลข่าวสาร

ผลการดำเนินการให้บริการดูกระดาษคำตอบตามข้อเสนอผู้ตรวจการแผ่นดิน

20 เม.ย. 2563 16:25 น.

ผู้อ่าน

ภาพ ผลการดำเนินการให้บริการดูกระดาษคำตอบตามข้อเสนอผู้ตรวจการแผ่นดิน

ตามที่ สทศ. ประกาศผลสอบ และเลื่อนการให้บริการขอดูกระดาษคำตอบ ตามประกาศ สทศ. เรื่อง เลื่อนการให้บริการขอดูกระดาษคำตอบการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2562 การทดสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ปีการศึกษา 2563 และการทดสอบวิชาสามัญ 9 วิชา ปีการศึกษา 2563 ฉบับลงวันที่ 30 มีนาคม 2563 แต่มีผู้เข้าสอบบางส่วน ร้องเรียนไปยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน (ผผ.) และ ผผ. ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย 1) สทศ. 2) กระทรวงศึกษาธิการ 3) ทปอ. และ4) ตัวแทนผู้ร้องเรียน เข้าร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไข เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 ณ ห้องประชุม 901 ชั้น 9 สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เวลา 13.30 น. นั้น

จากการร่วมประชุมหารือดังกล่าว ได้ข้อสรุปในสาระสำคัญว่า ขอให้ สทศ. ช่วยจัดการให้มีตัวแทนของผู้เข้าสอบสามารถเข้าดูกระดาษคำตอบของตนเอง ณ สทศ. ได้ โดยให้ถือเอาจำนวนผู้ที่ร้องเรียนไปยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินทั้งหมดจำนวน 45 คน เป็นตัวแทนของผู้เข้าสอบทั้งหมด และเมื่อเข้าดูกระดาษคำตอบแล้ว หากไม่มีความผิดพลาดของการตรวจกระดาษคำตอบ ให้ตัวแทนของผู้เข้าสอบดังกล่าว ช่วยแจ้งให้ผู้เข้าสอบคนอื่น ๆ ทราบด้วย โดยให้ สทศ. จัดให้เข้าดูระหว่างวันที่ 16 – 18 เมษายน 2563และรายงานผลการดำเนินการให้ผู้ตรวจการแผ่นดินทราบในวันที่ 20 เมษายน 2563 ด้วย และให้ สทศ. เผยแพร่ผลการดำเนินการให้สาธารณะทราบเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการปฏิบัติงานของ สทศ.

อนึ่ง ปรากฏว่าการขอดูกระดาษคำตอบของตัวแทนผู้เข้าสอบฯ กับเฉลยคำตอบของ สทศ. มีความถูกต้อง ไม่พบข้อผิดพลาด และตัวแทนผู้เข้าสอบฯ ได้รับรองผลการดูกระดาษคำตอบของตนเองแล้ว

**************************************************

 

วันที่ 20 เมษายน 2563