ไทย​ English   การแสดงผล
C
C
C

ข้อมูลข่าวสาร

สนามสอบคึกคัก นักเรียน ม.6 เข้าสอบ GAT-PAT วันแรก

23 ก.พ. 2562 11:48 น.

ผู้อ่าน

ภาพ สนามสอบคึกคัก นักเรียน ม.6 เข้าสอบ GAT-PAT วันแรก

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงพื้นที่สำรวจสนามสอบที่โรงเรียนหอวัง ซึ่งวันนี้ (23 ก.พ.) เป็นวันแรกที่มีการจัดสอบ GAT-PAT ของนักเรียนชั้น ม.6

วันนี้ (23 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันแรกที่มีการสอบ GAT-PAT โดยจะทำการสอบไปจนถึงวันที่ 26 ก.พ.นี้ ซึ่งการเตรียมสอบในครั้งนี้มีระยะห่างจากการสอบปลายภาคในโรงเรียน ทำให้ไม่กระชั้นชิดมากเกินไป นับเป็นการสร้างความผ่อนคลายให้กับนักเรียนชั้น ม.6 ได้ส่วนหนึ่ง

ภาพ สนามสอบคึกคัก นักเรียน ม.6 เข้าสอบ GAT-PAT วันแรก

ขณะที่นักเรียนชั้น ม.6 ที่มีชื่อในสนามสอบโรงเรียนหอวัง กรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่มารอและเตรียมตัวเข้าสอบล่วงหน้าประมาณ 1ชั่วโมง โดยก่อนเข้าห้องสอบ GAT ที่เริ่มสอบในเวลา 08.30น. หลายคนสร้างกำลังใจด้วยการไหว้พระพุทธรูปและนั่งทบทวนตำรา รวมทั้งจับกลุ่มกับเพื่อนนักเรียนด้วยกัน

การจัดสอบความถนัดทั่วไปและความถนัดทางวิชาการวิชาชีพ หรือ GAT/PAT ที่กลับมายึดตารางสอบซึ่งกำหนดไว้เดิม ในวันที่ 23-26 ก.พ.2562 นักเรียนหลายคนได้ใช้เวลาช่วง 7 วันที่ได้คืนมาอย่างคุ้มค่าและรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ขณะที่อีกส่วนหนึ่ง เวลาไม่เป็นอุปสรรคเพราะเตรียมตัวสำหรับการสอบครั้งนี้มาระยะหนึ่งแล้ว

ภาพ สนามสอบคึกคัก นักเรียน ม.6 เข้าสอบ GAT-PAT วันแรก

การสอบ GAT จะสิ้นสุดลงในเวลา 11.30 น. จากนั้นจะเริ่มสอบ PAT ในช่วงบ่าย และต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 26 ก.พ.นี้ ซึ่งจำนวนนักเรียนที่สอบ GAT/PAT ทั่วประเทศ มีประมาณ 265,000 คน ก่อนหน้นี้ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ยืนยันว่าขั้นตอนการสอบทุกอย่างได้เตรียมการเรียบร้อยทั้งหมด จึงไม่น่ามีปัญหา

 

ขอบคุณข่าว : Thai PBS