ไทย​ English   การแสดงผล
C
C
C

ข้อมูลข่าวสาร

สอบ O-NET วันแรกราบรื่น ขอผู้ปกครองมั่นใจมาตรการป้องกันไวรัส "โควิด-19"

29 ก.พ. 2563 14:07 น.

ผู้อ่าน

ภาพ สอบ O-NET วันแรกราบรื่น ขอผู้ปกครองมั่นใจมาตรการป้องกันไวรัส โควิด-19
 
วันที่ 29 ก.พ.63 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการ กพฐ.ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสนามสอบการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ โอเน็ต (O-NET) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2562 ณ สนามสอบโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะผู้บริหารและคณะครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาให้การต้อนรับ
 
นายณัฏฐพล กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมสนามสอบ O-NET ว่า มีความประทับใจและต้องขอขอบคุณโรงเรียน ตลอดจนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดีในการเตรียมความพร้อมการจัดสอบครั้งนี้ โดยภาพรวมการจัดสอบ O-NET ม.6 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ซึ่งเห็นได้ว่านักเรียนทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำข้อสอบมาก เพราะรู้ดีว่าคะแนนสอบ O-NET เป็นการวัดระดับความรู้ของตนเอง และมีความสำคัญสำหรับการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นด้วย
 
ขอเป็นกำลังใจให้กับเด็กทุกคน และหวังว่าการสอบ O-NET จะช่วยกระตุ้นให้เด็กตื่นตัวและตั้งใจในการสอบมากขึ้น เพราะจะเป็นตัวชี้วัดหนึ่งของโรงเรียน
 
ขณะเดียวกันในการสอบ O-NET ทางโรงเรียนเตรียมอุดม ได้มีมาตรการป้องกันเชื้อไวรัส "โควิด-19" และฝุ่น PM 2.5 เป็นอย่างดีตามมาตรการที่กระทรวงศึกษาธิการ และ สพฐ. กำหนด โดยได้รณรงค์ให้กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ และใส่หน้ากากอนามัย นอกจากนี้ยังได้ให้บริการแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือแก่ครูและนักเรียนผู้เข้าสอบ ดังนั้นผู้ปกครองจึงสบายใจได้และไม่ต้องเป็นห่วงนักเรียนที่มาสอบอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก
 

ภาพ สอบ O-NET วันแรกราบรื่น ขอผู้ปกครองมั่นใจมาตรการป้องกันไวรัส โควิด-19

ภาพ สอบ O-NET วันแรกราบรื่น ขอผู้ปกครองมั่นใจมาตรการป้องกันไวรัส โควิด-19

 

 

ที่มาข่าว : ไทยรัฐ

ขอบคุณภาพ : สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน