ไทย​ English   การแสดงผล
C
C
C

ข้อมูลข่าวสาร

สทศ. จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การนำผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ไปใช้ในการยกระดับการจัดการเรียนการสอน" ในรูปแบบออนไลน์ "เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime)"

7 พ.ค. 2567 13:00 น.

ผู้อ่าน

 
ภาพ สทศ. จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การนำผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ไปใช้ในการยกระดับการจัดการเรียนการสอน ในรูปแบบออนไลน์  เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime)
 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริดา  บุรชาติ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การนำผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ไปใช้ในการยกระดับการจัดการเรียนการสอน” ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้สามารถเรียนรู้ด้วยตนเอง ไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime) ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ) โดยการอบรมฯ รอบที่ 1 วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2567 มีผู้บริหารสถานศึกษา ครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมัธยมศึกษา (สพม.) เข้ารับการอบรม โดยให้แนวทางการวิเคราะห์ผลการทดสอบ O-NET ของนักเรียนรายบุคคล เพื่อนำผลการทดสอบไปวางแผนการเรียนในระดับที่สูงขึ้น และวิเคราะห์เผลการทดสอบของสถานศึกษาทั้ง 6 ฉบับ จำแนกตามรายวิชา รายสาระ มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด รวมทั้งวิเคราะห์แบบทดสอบ เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอน และส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ภายในชั้นเรียนให้ดียิ่งขึ้น
 
ทั้งนี้ ในการอบรม สทศ. ได้มีการทดสอบความรู้ความเข้าใจก่อนเข้ารับการอบรมและหลังเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการนำผลการทดสอบ O-NET ไปใช้ในการยกระดับการเรียนการสอน และมีการมอบเกียรติบัตรให้ กรณีที่ผู้เข้ารับการอบรมผ่านเกณฑ์การทดสอบ สำหรับการอบรมฯ ครั้งต่อไป รอบที่ 2 วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2567 รอบที่ 3 วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 และรอบที่ 4 วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2567 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.niets.or.th/th/content/view/25988
 
ภาพ สทศ. จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การนำผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ไปใช้ในการยกระดับการจัดการเรียนการสอน ในรูปแบบออนไลน์  เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime)