ไทย​ English   การแสดงผล
C
C
C

ข้อมูลข่าวสาร

รร.ปากเกร็ด พร้อมรับมือสอบวิชาสามัญ-เลือกตั้งล่วงหน้า 2.7 หมื่นคน

16 มี.ค. 2562 14:33 น.

ผู้อ่าน

ภาพ รร.ปากเกร็ด พร้อมรับมือสอบวิชาสามัญ-เลือกตั้งล่วงหน้า 2.7 หมื่นคน

วันนี้ (16 มี.ค.) ที่สนามสอบโรงเรียนปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้มีการจัดทดสอบวิชาสามัญ 9 วิชา  ประจำปีการศึกษา 2562  เป็นวันแรก โดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) จัดสอบพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 16-17 มี.ค. 62  เพื่อนำผลคะแนนสอบไปใช้ในการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา หรือ ทีแคส ปีการศึกษา 2562 ซึ่งการสอบครั้งนี้มีผู้มีสิทธิสอบทั่วประเทศ  จำนวน  201,757 คน สนามสอบ 158 สนาม ห้องสอบ 6,600 ห้อง ประกาศผลสอบ  วันที่ 5 เม.ย.2562 ทางเว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th

ภาพ รร.ปากเกร็ด พร้อมรับมือสอบวิชาสามัญ-เลือกตั้งล่วงหน้า 2.7 หมื่นคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการสอบวันแรก สทศ.ยังได้ประสานทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลสนามสอบทั่วประเทศ เพื่อดูแลและรักษาความปลอดภัยให้แก่เด็กที่มาสอบด้วย เนื่องจากไม่ต้องการเกิดเหตุการณ์เหมือนกับกรณีที่สนามสอบรร.วัดสิงห์ นอกจากนี้ สทศ.ยังได้กำชับศูนย์สอบและสนามสอบให้ปฎิบัติตามระเบียบสทศ.ว่าด้วยแนวทางปฎิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการทดสอบ พ.ศ. 2557 ระบุเกี่ยวกับผู้เข้าสอบ ห้ามกระทำการใดๆอันเป็นการทุจิตหรือส่อทุจริตในการทดสอบ โดยเฉพาะห้ามนำอุปกรณ์อื่นใดที่ไม่ได้รับอนุญาตมาใช้ในการสอบ รวมถึงอุปกรณ์สื่อสารและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิดเข้าห้องสอบเด็ดขาด

ภาพ รร.ปากเกร็ด พร้อมรับมือสอบวิชาสามัญ-เลือกตั้งล่วงหน้า 2.7 หมื่นคน

นายธีรพล จำนงนิจ  รองผู้อำนวยการโรงเรียนปากเกร็ด  กล่าวว่า  โรงเรียนปากเกร็ดเป็นสนานสอบวิชาสามัญ 9 วิชา มีนักเรียนที่สอบวิชาสามัญ 9 วิชา ทั้ง 2 วัน จำนวน 8,370 คน   51 ห้องสอบ  วันแรกมีผู้เข้าสอบ 4,766 คน   และในวันที่ 17 มี.ค. ซึ่งมีการเลือกตั้งล่วงหน้า มีผู้เข้าสอบ 3,604 คน   ขณะที่ทางโรงเรียนก็ยังเป็นสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าด้วย และเท่าที่ทราบมีผู้แสดงความจำนงมาเลือกตั้งล่วงหน้าที่รร.ปากเกร็ดถึง 23,551 คน   ซึ่งถือว่ามีจำนวนมาก จากที่ในการเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งหลังสุดที่ รร.ปากเกร็ดมีผู้มาเลือกที่ตั้งเพียง  3,000 คน  หากรวมจำนวนผู้เข้าสอบวิชาสามัญ 9 วิชาและ ผู้มาเลือกตั้งล่วงหน้า ประมาณ 27,155 คน อย่างไรก็ตามในวันที่ 17 มี.ค.นี้ จาก ทางโรงเรียนได้เตรียมการไว้พร้อมแล้ว โดยได้มีการประกาศให้ผู้เข้าสอบทราบว่าในการสอบวันสุดท้ายทุกคนจะต้องเผื่อเวลาในการเดินทางมาสอบให้มาก เพราะอาจจะเจอปัญหารถติด เนื่องจากจะมีผู้มาลงเลือกตั้งล่วงหน้าด้วย

ภาพ รร.ปากเกร็ด พร้อมรับมือสอบวิชาสามัญ-เลือกตั้งล่วงหน้า 2.7 หมื่นคน

นายธีรพลกล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้เตรียมห้องสมุดไว้ให้เด็กได้มาพักผ่อน หรืออ่านหนังสือก่อนสอบ ซึ่งจะอยู่คนละบริเวณกับสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้า  ที่สำคัญทางโรงเรียนยังจัดอาจารย์ และเจ้าหน้าที่ เพื่อมาดูแลและรักษาความปลอดภัยให้แก่เด็ก รวมทั้งห้ามคนไม่เกี่ยวข้องเข้ามาบริเวณตึกที่เป็นห้องสอบด้วย  รวมทั้งยังได้ประสานงานจากทางเทศบาลนครปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาช่วยดูแล  เพื่อให้การสอบและการเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยด้วย

ภาพ รร.ปากเกร็ด พร้อมรับมือสอบวิชาสามัญ-เลือกตั้งล่วงหน้า 2.7 หมื่นคน

ครูเถาวัลย์ โกเม ผู้ประสานงานการจัดสอบวิชาสามัญ 9 วิชา  รร.ปากเกร็ด กล่าวว่า  ในการสอบวิชาสามัญ 9 วิชา วันแรกเรียบร้อยดี  และคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะทางโรงเรียนมีประสบการณ์ ในการจัดสอบทุกปี และมีการตรวจอุปกรณ์เข้าสอบอย่างเคร่งครัด ไม่เคยมีปัญหาเด็กเอาโทรศัพท์เข้าห้องสอบ   ส่วนในวันที่ 17 มี.ค. ซึ่งเป็นวันสอบวันสุดท้ายและยังตรงกับวันเลือกตั้งล่วงหน้าคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเด็กทุกคนเตรียมตัวและตั้งใจจะมาสอบเต็มที่อยู่แล้ว

 

ขอบคุณข่าว : เดลินิวส์