ไทย​ English   การแสดงผล
C
C
C

ข้อมูลข่าวสาร

ทปอ.พร้อมรับสมัครทีแคสรอบ 3

17 เม.ย. 2562 09:05 น.

ผู้อ่าน

ภาพ ทปอ.พร้อมรับสมัครทีแคสรอบ 3
วันนี้(15 เม.ย.)ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ ผู้ช่วยเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เปิดเผยว่า  ขณะนี้ทปอ.พร้อมรับสมัครคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา หรือ ทีแคส รอบ 3 การรับตรงร่วมกัน แล้ว โดยจะรับสมัครในวันที่  17-29 เม.ย.62ทางเว็บไซต์ student.mytcas.com ชำระเงินผ่านตู้ ATM, Mobile Banking, Internet Bankig และ ธนาคาร หรือ ร้าน 7-11 ภายในเวลา 23.00 น.ของวันที่ 29 เม.ย.62 ซึ่งถ้าจ่ายเงินหลังจากนี้จะถือว่าการสมัครเป็นโมฆะ และจะประกาศผลผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ในวันที่ 9 พ.ค.62 สอบสัมภาษณ์ ระหว่างวันที่ 10-14 พ.ค.62 ประกาศผลการยืนยันสิทธิ์ วันที่ 17 พ.ค. 62 และสละสิทธิ์ วันที่ 17 – 18 พ.ค.62
    
ดร.พีระพงศ์ กล่าวต่อไปว่า การสมัครทีแคสรอบ 3 นักเรียนสามารถเลือกได้ 6 สาขาวิชา แบบเรียงลำดับ หากใครเลือกสมัคร 6 สาขาวิชา ต้องเสียค่าใช้จ่าย 600 บาท และค่าธรรมเนียมการสมัคร 50 บาท รวมเป็น  650 บาท ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงการยืนยันสาขาวิชาที่สมัครสามารถเปลี่ยนได้รวม 3 ครั้ง แต่จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สัมภาษณ์เพียงสาขาวิชาเดียว ทั้งนี้ขอย้ำการสมัครทีแคสรอบ 3 จะมีความหลากหลายขอให้นักเรียนศึกษาคู่มือหลักเกณฑ์การคัดเลือกและคุณสมบัติพิเศษของแต่ละสาขาที่แต่ละมหาวิทยาลัยจะรับให้ดี ที่สำคัญในการเลือกสาขาวิชานั้นต้องวิเคราะห์ให้ดีว่าตัวเองชอบและถนัดอะไร เพราะเป็นอาชีพของเราในอนาคต
    
"จากที่ ทปอ.ไลฟ์สดผ่าน www.mytcas.com เพื่อตอบข้อสงสัยของน้อง เกี่ยวกับการสมัครทีแคสรอบ3 เมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่าประเด็นที่เด็กส่วนใหญ่สอบถามมามาก เช่น ระบบTCAS62 ที่น้องต้องเข้ามาลงทะเบียนใช้งานผ่านเว็บ student.mytcas.com แจ้งว่าได้ส่งอีเมลไปให้แล้ว แต่น้องไม่ได้รับอีเมลจากระบบ ต้องทำอย่างไร ซึ่งชี้แจงให้เด็กเข้าไปตรวจสอบที่กล่องจดหมายเข้า และ กล่องจดหมายขยะ (Junk mail หรือ Spam mail) เนื่องจากส่วนใหญ่น้องจะหาจากกล่องจดหมายเข้าที่เดียว จึงไม่เจออีเมลจากระบบ หรือในระบบไม่มีปุ่มให้เลือกไฟล์เพื่อ upload ไฟล์บัตรประจำตัวประชาชน หรือ ใบ ปพ 1 ต้องทำอย่างไร ซึ่งถ้าข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง ระบบจะไม่มีปุ่มให้ upload ไฟล์ใดๆ แต่ถ้ามีการขอแก้ไขข้อมูล เช่น ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด ระบบจะให้แนบไฟล์รูปบัตรประจำตัวประชาชนมาเป็นหลักฐาน หรือ ขอแก้ไขรหัสประจำตัวนักเรียน GPAX 6 ภาค ระบบจะให้แนบ ใบ ปพ 1 มาเป็นหลักฐาน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เด็กควรเร่งตรวจสอบและแก้ไขข้อผิดพลาดให้เสร็จโดยเร็ว ก่อนที่จะสมัครทีแคสรอบ 3 "ดร.พีระพงศ์ กล่าว
 
 
ขอบคุณข่าว : เดลินิวส์